CHỦ ĐỀ “TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO”
GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH: GIÁO DỤC VIỆT NAM 1945 – 2005
Từ ngàn xưa tôn sư trọng đạo đã trở thành truyền thống văn hóa vô cùng tốt đẹp của dân tộc ta. Truyền thống đó đã được ông cha ta coi trọng và phát huy biết bao đời nay. Nhà giáo ta có nhiều người tâm huyết với nghề đã cống hiến suốt cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục. Luôn học tập rèn luyện để có đạo đức, kĩ năng sư phạm cao tìm cách giúp học trò mình học tập đạt kết quả tốt nhất. Chính thầy cô giáo đã chắp cánh cho những ước mơ của các em bay cao và bay xa, cung cấp hành trang kiến thức cho các em bước vào đời và thành công trong con đường học vấn của mình.
Truyền thống hiếu học và nền giáo dục Việt Nam đã tồn tại và phát triển cùng với sự tồn tại và phát triển của dân tộc Việt Nam. Trong mỗi thời kì lịch sử, nền giáo dục Việt Nam đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp trồng người, xây dựng và bảo vệ đất nước.
Ngày nay, trong sự phát triển của thế giới đương đại cũng như của các quốc gia, giáo dục và đào tạo ngày càng trở nên vô cùng quan trọng. Nhận thức rõ điều đó, Đảng và Nhà nước ta xác định giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và đầu tư cho giáo dục – đào tạo là đầu tư cho phát triển. Thực hiện đường lối đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, trong những năm qua, nền giáo dục Việt Nam đã có những bước phát triển mới, góp phần chuẩn bị tiền đề cho những bước phát triển mạnh mẽ và vững chắc hơn của sự nghiệp giáo dục thế kỉ XXI.
Để biết rõ lịch sử hình thành và phát triển của nền giáo dục Việt Nam nói chung, quá trình phát triển giáo dục cảu các tỉnh, thành phố nói riêng, nhân dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2024 thư viện trường TH Hồng Khê xin giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Giáo dục Việt Nam 1945 - 2005”. Của tác giả Nguyễn Quang Kính. Nhà xuất bản chính trị Quốc gia Hà Nội – 2005. SĐKCB: STKC-01633
Cuốn sách gồm hai phần:
Phần I: Những chặng đường lịch sử
Phần II: Sự nghiệp giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố trong cả nước
Đây là cuốn sách được tổ chức biên soạn tương đối công phu. Nội dung không chỉ đề cập đến truyền thống, lịch sử phát triển, những đổi mới và thành tựu đạt được của giáo dục – đào tạo Việt Nam trong những năm qua, mà còn đề cập đến tình hình giáo dục – đào tạo của các tỉnh, thành phố trong cả nước, chiến lược phát triển và vấn đề đặt ra đối với ngành giáo dục – đào tạo Việt Nam trong thập kỉ tới.
Cuốn sách là một tài liệu nghiên cứu, tham khảo tốt cho các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách, các sở, ban, ngành giáo dục ở Trung ương và địa phương, các viện nghiên cứu, hệ thống trường học và những ai quan tâm đến công tác giáo dục – đào tạo ở Việt Nam
Cuốn sách giúp chúng ta có một cái nhìn tổng quát về giáo trình xây dựng, mỗi bước đi lên, trưởng thành của nền giáo dục nước nhà, bao gồm truyền thống lịch sử phát triển những thành tựu của GD&ĐT Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, đồng thời cũng cho chúng ta thấy được những nét đặc thù của sự nghiệp GD&ĐT.
Hơn sáu mươi năm qua, trên đất nước ta đã hình thành một nền giáo dục hiện đại với cấu trúc hệ thống hoàn chỉnh, với mục tiêu đào tạo tiên tiến và phương pháp gíao dục ngày một hoàn thiện hướng tới những xu thế giáo dục hiện đại của thời đại. Giáo dục Việt Nam mặc dù còn những vấn đề chưa đáp ứng được mong muốn của xã hôi cũng như chưa đáp ứng được đòi hỏi sự phát triển đất nước, nhưng đã có một vị trí xứng đáng trên bản đồ giáo dục thế giới.
Thư viện trường TH Hồng Khê xin trân trọng giới thiệu cuốn sách GIÁO DỤC VIỆT NAM 1945 – 2005 tới quý bạn đọc.
|