UBND HUYỆN BÌNH GIANG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 18,197,870 (Hôm nay: 241 online: 10) Toàn huyện: 110,217,334 (Hôm nay: 557 online: 132) Đăng nhập

         Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Đó còn là tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú thêm, trí óc ta mở mang, văn minh hơn. Đọc sách là nhu cầu cần thiết của mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức và hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau. Có thể khẳng định rằng: Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ trong cuộc sống và trong sách vở. Đọc sách giúp con người tăng cường kĩ năng giao tiếp, tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng, kĩ năng tư duy, logic, giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ và giúp cho chúng ta có nhiều kĩ năng để sống tốt hơn.

           Với mong muốn khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời góp phần tôn vinh người chăm đọc sách, người tham gia sưu tầm, sáng tác xuất bản, in, phát hành sách đồng thời  hưởng ứng ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4) và ngày Sách Việt Nam 21/4, sáng ngày 22/4/2024, trường tiểu học Hùng Thắng tổ chức Ngày hội đọc sách, năm học 2023-2024 nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, hiểu biết thêm về các nhân vật, sự kiện lịch sử, về thế giới tự nhiên khoa học,.... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền, giáo dục cho các em có ý thức về việc đọc sách cũng như  cần trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.

          Tham dự Ngày hội đọc sách có tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 500 em học sinh trường Tiểu học Hùng Thắng. Trong ngày hội này, cô Phạm Thị Bảo - Hiệu trưởng nhà trường đã nói về tầm quan trọng của việc đọc sách và phát biểu động viên, khuyến khích các thầy cô cùng các em học sinh cần tích cực đọc sách. Để phong trào đọc sách được duy trì và phát triển, nhà trường mong rằng việc chăm đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong nhà trường mà còn lan toả tới các bậc cha mẹ học sinh và tới những người yêu sách một thông điệp: “Hãy yêu mến sách vì sách là nguồn tri thức!”.

           Cũng tại Ngày hội đọc sách, các thầy cô giáo và các em học sinh đã quyên góp, ủng hộ được gần 100 đầu sách cho thư viện của nhà trường với đủ các thể loại, góp phần làm phong phú thêm tư liệu trong thư viện của nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh về Ngày hội đọc sách trường Tiểu học Hùng Thắng năm học 2023-2024:

Cô Phạm Thị Bảo  phát biểu khai mạc, nêu ý nghĩa Ngày sách và văn hoá đọc, đồng thời ủng hộ sách

Các thầy cô giáo tích cực hưởng ứng ủng hộ sách

Các em học sinh ủng hộ sách cho thư viện nhà trường

Các thầy cô tích cực hưởng ứng ngày sách và văn hoá đọc

Việc đọc không chỉ diễn ra ở thư viện mà còn cả ở văn phòng nhà trường

Đọc sách mọi nơi

Các cô giáo say sưa đọc sách trên sân trường

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Bình Giang
Địa chỉ: Thị trấn Kẻ Sặt - Huyện Bình Giang - Tỉnh Hải Dương - Điện thoại 030203.777.566
Thiết kế và xây dựng website: Trần Minh Thái - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo
Đăng nhập