UBND HUYỆN BÌNH GIANG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 18,292,323 (Hôm nay: 1,746 online: 38) Toàn huyện: 110,217,334 (Hôm nay: 10,219 online: 146) Đăng nhập

TRƯỜNG TIỂU HỌC KẺ  SẶT

PHÒNG THƯ VIỆN

 

 GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 05 TUẦN: 33

Kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ và kỉ niệm 134 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

"HỒ CHÍ MINH – KHÍ PHÁCH CỦA LỊCH SỬ"

Ho chi minh khí phách

  • Tác giả: Hồ Phương Lan, Phạm Hoàng Quân.
  • Nhà xuất bản: Lao động.
  • Năm xuất bản: 2007.
  • Số trang: 548.
  • Khổ sách: 27 cm.
  • Số ĐKCB: SHCM - 00018.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại, luôn bất tử trong lòng mỗi người dân Việt Nam và trong cộng đồng  thế giới. Sự nghiệp vẻ vang của Người sẽ đời đời trường tồn, mãi mãi được phát huy rạng rỡ trong lịch sử dân tộc, mãi mãi được ghi nhớ đầy ân nghĩa trong tâm trí các thế hệ người Việt Nam chúng ta. Tư tưởng vĩ đại của Người còn mãi soi đường cho chúng ta đi.

Hòa chung trong không khí cả nước sôi nổi chào mừng kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và kỉ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, Thư viện trường Tiểu học Kẻ Sặt xin hân hạnh giới thiệu tới các thầy cô cùng các em học sinh cuốn sách có tựa đề: ‘‘Hồ Chí Minh – Khí phách của lịch sử’’.

Hồ Chí Minh – Khí phách của lịch sử do tác giả Hồ Phương Lan và Phạm Hoàng Quân biên soạn, ấn hành năm 2007 bởi nhà xuất bản Lao Động, dày 548 trang, khổ 27 cm.

Cuốn sách nổi bật trên nền vàng là hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh bên bàn làm việc, cần mẫn, chăm chú nhưng vẫn toát lên vẻ kiên định và đầy khí phách của một nhà cách mạng tài ba, vĩ đại.

Hồ Chí Minh – Khí phách của lịch sử tuyển chọn bài vở trên phạm vi rộng về chủ tịch Hồ Chí Minh bao gồm cả các trước tác của Chủ tịch và các công trình nghiên cứu, các bài viết về Người. Các trước tác của Người được tuyển chọn gồm các bài trả lời phỏng vấn báo chí và thư của Người với cương vị là nhà tổ chức, lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Phần viết về Người được tuyển chọn bao gồm những công trình và bài nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh cả về phương diện nhà hoạt động chính trị…

Tư tưởng của Người nội dung cốt lõi là giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người. Nói ngắn gọn là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Tư tưởng độc lập, thống nhất của Người bao giờ cũng gắn liền với tự do dân tộc và ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

Thắng lợi của 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ đã chứng minh tư tưởng chiến tranh toàn dân, toàn diện, trường kì, tự lực cánh sinh là chính là hoàn toàn chính xác.

Lấy dân làm gốc, động viên toàn dân, vũ trang toàn dân, thực hiện kháng chiến toàn dân, toàn diện là nội dung cốt lõi nhất, nổi bật nhất của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Hồ chủ tịch suốt đời lo lắng cho việc trồng người, vì lợi ích con người. Chủ trương vun đắp trồng người hàng trăm năm. Nó có giá trị định hướng giáo dục cho con người tương lai của nhân loại.

Người rất coi trọng tinh thần  đoàn kết:

         “ Dễ mười lần không dân cũng chịu

            Khó vạn lần, dân liệu cũng xong”

          “ Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết

           Thành công, thành công, đại thành công”

Cuốn sách Hồ Chí Minh- khí phách của lịch sử đã tập hợp rất sâu rộng các bài viết, các bài trả lời phỏng vấn của Người nhằm  muốn cung cấp cho bạn đọc một cái nhìn tổng quát nhất về mọi phương diện hoạt động và con người của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Trang bìa cuốn sách là hình ảnh Bác Hồ đang làm việc trên bàn làm việc một cách say sưa, đầy tâm huyết và ý chí quyết tâm. Dòng chữ: “Hồ Chí Minh” đỏ rực như chính khát khao, nhiệt huyết mang lại độc lập tự do cho Tổ quốc của người in trên nền bìa vàng, cũng như màu của lá cờ của đất nước. 5 chữ:  “KHÍ PHÁCH CỦA LỊCH SỬ” tô đậm, rõ ràng mang cả niềm tự hào của hàng triệu trái tim Việt Nam dành cho Bác.

Hãy đón đọc để hiểu, để thấy được tư tưởng của Người rộng lớn, mênh mông và vĩ đại đến nhường nào. Tự hào biết bao khi được là con cháu của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuốn sách hiện đang có tại tủ sách Hồ Chí Minh , số ĐKCB: 00018 của Thư viện nhà trường. Kính mời các thầy cô và các em cùng đón đọc!

Xin chân thành cảm ơn.

 

                                                                                                                                                                 NGƯỜI VIẾT

                                                                                                                                                                      Phạm Thị Chinh

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Bình Giang
Địa chỉ: Thị trấn Kẻ Sặt - Huyện Bình Giang - Tỉnh Hải Dương - Điện thoại 030203.777.566
Thiết kế và xây dựng website: Trần Minh Thái - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo
Đăng nhập