UBND HUYỆN BÌNH GIANG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 18,292,407 (Hôm nay: 1,800 online: 49) Toàn huyện: 110,217,334 (Hôm nay: 10,386 online: 147) Đăng nhập

 Từ năm học 2008-2009, Bộ giáo dục và Đào tạo phát động phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kĩ năng sống cho học sinh. Phong trào đó cũng chính là chủ đề xuyên xuất trong các năm học cho đến nay. Muốn phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở mỗi trường đạt hiệu quả thì mỗi giáo viên chủ nhiệm phải tích cực “xây dựng lớp học thân thiện, học sinh tích cực”. Có nhiều “lớp học thân thiện, học sinh tích cực” thì mới có “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Một trong những tiêu trí ấy là lớp học phải thoáng, khoa học- sạch- đẹp- an toàn. Vì lí do ấy Ngày 4/5/2024 Trường Tiểu học Nhân Quyền tổ chức Hội thi “Trang trí lớp học”; các bạn học sinh rất hào hứng làm thêm đồ dùng, đồ chơi để sinh động thêm cho Góc sáng tạo của lớp.

        Lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm sửa, lắp thêm bóng điện, tu sửa lại bàn ghế cho học sinh. Mỗi lớp có 1 tủ để bảo quản đồ dùng dạy học,1 góc thư viện nhỏ để các em đọc sách, truyện tại lớp vào các giờ giải lao.  Lớp học thân thiện phải luôn sạch sẽ, ngăn nắp và được trang trí đẹp, đảm bảo tính thẩm mĩ và tính giáo dục cao.Kết hợp với cha mẹ học sinh làm một số biểu, bảng để trưng bày các sản phẩm của học sinh như các bài văn, bài thơ hay, những tranh vẽ hay các sản phẩm học tập khác. Có mục “Điều em muốn nói” để các em chia sẻ những cảm xúc, những suy nghĩ của mình trong học tập cũng như trong sinh hoạt với các bạn trong lớp và thầy cô giáo của mình. Trang trí và trồng thêm cây xanh để các em gần gũi hơn với thiên nhiên, biết chăm sóc và bảo vệ cây, ...

HỘI THI “TRANG TRÍ LỚP HỌC” VỚI TIÊU CHÍ

1. Tiêu chí lớp học thân thiện (40 điểm)

+ Góc thiên nhiên(20 điểm): Vị trí đặt góc thiên nhiên phù hợp (bên trong hoặc bên ngoài lớp học). Góc thiên nhiên đảm bảo sự hài hòa về số lượng cây xanh, dây hoa, màu sắc, kiểu dáng; đảm bảo tính thẩm mĩ và tính giáo dục, tránh rườm rà, cản trở ánh sáng tự nhiên.

+ Không gian sạch, đẹp (20 điểm): Không gian lớp học (bên trong lớp học, xung quanh lớp học) đảm bảo sạch sẽ. Tường lớp học, nền nhà, trần nhà, bàn ghế, tủ giá và đồ vật trong lớp phải sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, không có màng nhện hay bụi bẩn. Hành lang và xung quanh lớp học đảm bảo vệ sinh thường xuyên, không có rác bẩn...Tổng thể lớp học bố cục hợp lí, không gây rối, sắp xếp các góc phù hợp.

2. Áp dụng trang trí theo mô hình trường tiểu học mới (40 điểm)

+ Hệ thống bảng biểu (10 điểm): Ảnh Bác Hồ, 5 điều Bác Hồ dạy, Trích lời dạy của Bác và các bảng biểu khác treo ở vị trí phù hợp, ngay ngắn, đảm bảo sự cân đối, hài hòa.

+ Góc Thư viện-Tủ sách lớp em (10 điểm): Số lượng sách (SGK, STK, Sách GD KNS, truyện, báo,…) có biển cho từng chủng loại, huy động nhiều, phong phú, đa dạng, không rách nát. Nội dung sách, truyện phải mang tính giáo dục. Hình thức đảm bảo đẹp, thu hút học sinh. Tổ chức hoạt động đọc sách và quản lí sách hiệu quả.

+ Góc học tập (10 điểm): Đồ dùng, dụng cụ học tập, sách vở…của giáo viên và học sinh nhằm phục vụ dạy và học các môn học. Các môn học đảm bảo phong phú về số lượng, được sử dụng thường xuyên, hiệu quả, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Các bảng biểu ghi công thức toán học, những nội dung cần ghi nhớ, bảng theo dõi thi đua của học sinh hoặc các tổ... trình bày khoa học, có sự sáng tạo.

Lớp học có Ti vi được sử dụng thường xuyên cho dạy các môn học, đồ dùng được bảo quản và giữ gìn cẩn thận.

+ Góc Cộng đồng và trưng bày sản phẩm: (10 điểm):

 Trưng bày các sản vật địa phương; Bản đồ, hình ảnh hoặc mô hình giới thiệu về văn hóa, kinh tế, yếu tố địa lý,…của địa phương; khuyến khích các lớp có sơ đồ "con đường tới trường" để giúp học sinh biết được vị trí nơi ở từ nhà bạn bè đến trường.

 Trưng bày những sản phẩm của học sinh các môn học: môn Mĩ thuật, Thủ công, Âm nhạc, các văn hay, các bài viết chữ đẹp,…Sản phẩm được trưng bày theo thời gian từng đợt thi đua trong năm học, mang tính giáo dục, động viên, khích lệ học sinh.

 3. Tiêu chí về sự sáng tạo ( 20 điểm):

- Sáng tạo trong sắp xếp trang trí, trong thiết kế các góc, tạo sự gần gũi, thân thiện, sinh động…. (10 điểm)

- Có nhiều sản phẩm trang trí đảm bảo tính thẩm mỹ do giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh tự làm cùng tham gia (10 điểm).

           Kết quả sẽ được Ban  giám khảo công bố, trao thưởng trong buổi Chào cơ đầu tuần.   

 

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

VĂN BẢN TỪ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Đang load thông tin...
Đang load thông tin...
LIÊN KẾT WEBSITE
Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Bình Giang
Địa chỉ: Thị trấn Kẻ Sặt - Huyện Bình Giang - Tỉnh Hải Dương - Điện thoại 030203.777.566
Thiết kế và xây dựng website: Trần Minh Thái - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo
Đăng nhập